Các món ăn ngày Tết truyền thống 3 miền Bắc – Trung – Nam bạn không thể bỏ lỡ

Mâm cỗ những ngày Tết cũng cần phải được chuẩn bị vô cùng thịnh soạn, đầy đủ. Tết đến mọi người sum vầy bên nhau, món ăn ngày Tết truyền thống không chỉ thể hiện cho sự no ấm, hạnh phúc mà còn mong ước có một năm mới đầy đủ và phát đạt. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ danh sách các món ăn ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam tại ba miền Bắc – Trung – Nam để các bạn tham khảo nhé.
Tổng hợp các món ăn ngày Tết truyền thống 3 miền Bắc – Trung - Nam của người Việt Nam 1
Mâm cổ ngày Tết

Các món ăn ngày Tết truyền thống 3 miền Bắc – Trung – Nam bạn không thể bỏ lỡ

Các món ăn ngày Tết truyền thống ở miền Bắc

Bánh Chưng

Sự kết hợp hài hòa giữa gạo nếp dẻo, đậu xanh ngọt bùi, tiêu cay nhẹ và thịt mỡ béo ngậy đã tạo nên một hương vị ngày Tết không thể lẫn vào đâu được, một thứ bánh ngon tròn vị. Cái khung cảnh ngồi đợi nồi bánh chưng chín đã đi vào tiềm thức của người dân miền Bắc mỗi khi Tết đến Xuân về.
Tổng hợp các món ăn ngày Tết truyền thống 3 miền Bắc – Trung - Nam của người Việt Nam 2
Bánh chưng – một hương vị ngày Tết không thể lẫn vào đâu được
Không chỉ được bày trong các mâm cỗ truyền thống của người miền Bắc mà món ăn này còn được dùng để làm quà tặng cho người thân hay bạn bè đều được.

Thịt đông 

Món thịt đông là món ăn truyền thống, độc đáo và tinh túy của người Việt, đặc biệt với người miền Bắc. Một món ăn riêng của mùa đông với không khí càng lạnh thì món thịt đông sẽ trở nên càng ngon hơn
Tổng hợp các món ăn ngày Tết truyền thống 3 miền Bắc – Trung - Nam của người Việt Nam 3
Thịt đông- món ăn truyền thống, độc đáo và tinh túy của người miền Bắc
Thịt đông thường được chế biến bằng chân giò, tai, bì của lợn. Thịt đông để ngoài trời cho đông lại hoặc để bảo quản trong tủ lạnh thịt sẽ đông nhanh hơn. Khi thịt đông lại trên bề mặt sẽ có một lớp mỡ màu trắng mịn như tuyết.  Độ ngậy, mát khiến thịt đông trở thành món ăn hấp dẫn. Khi ăn bạn lấy thịt đông ra, dùng dao mũi nhọn lách xung quanh thành khuôn và úp ra đĩa để thưởng thức với cơm nóng, chấm nước mắm nguyên chất với chanh ớt, ăn với dưa hành, dưa cải, củ kiệu sẽ rất hấp dẫn.

Tham khảo toàn bộ bài viết tại nguồn: https://giadinhlavogia.com.vn/kham-pha-cac-mon-an-ngay-tet-truyen-thong-3-mien-bac-trung-nam-cua-nguoi-viet-nam/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hình xăm đẹp cho nam giới năm 2020

Cách đặt tên cho con gái 2020 hợp phong thủy

Điềm báo nhảy mũi theo ngày giờ là gì?